Thứ Ba, 1 tháng 5, 2018

Những ghi nhớ quan trọng khi dùng máy thái thịt đông lạnh

3 ghi nhớ quan trọng khi dùng máy thái thịt đông lạnh

Nếu bạn muốn dùng máy thái thịt đông lạnh hiệu quả, bạn cần: Chọn đúng loại thịt, đúng kích thước và tuân thủ nguyên tắc an toàn lao động. Bỏ qua một trong những điều này, máy thái thịt đông lạnh không phát huy hết năng suất làm việc vốn có.
Tin mới cập nhật:
Ghi nhớ quan trọng khi sử dụng máy thái thịt đông lạnh

1. Chọn đúng loại thịt để thái

Thịt bò, thịt gà, thịt heo… hay bất cứ loại thịt đông lạnh nào cũng đều thái được khi dùng máy thái thịt đông lạnh. Bởi vậy, đừng quan tâm đến việc thái thịt gì?
Điều chúng tôi muốn nói đến đó là tình trạng của thịt. Như cái tên của máy đã nói lên bản chất cốt yếu là thái thịt tươi sống hoặc thịt đã làm chín. Ở trạng thái này thịt được giữ nguyên khối tốt nhất. Dao thái to bản nằm nghiêng có thể dễ dàng tạo ra những lát cắt với độ dày mỏng khác nhau. Chỉ cần một thao tác vặn núm điều chỉnh kích cỡ là được.
Chọn đúng loại thịt để thái
⇒⇒Xem thêm các dòng máy thái thịt khác tại địa chỉ:http://truongphatvn.vn/may-thai-thit-b1430696.html
Sẽ thật sai lầm nếu bạn dùng máy thái thịt đông lạnh để thái thịt tươi sống. Bởi thịt tươi sống rất mềm, khó kẹp vào khay, khi thái dễ chệch lát hoặc lật thịt.
Đúng là máy cắt thịt có bộ dao sắc bến chịu lực tốt. Nhưng đừng dùng nó để cắt xương hoặc những loại thịt có gân, xương. Rất có thể tốc độ thái bị chậm lại hoặc dao bị cùn, mẻ, ảnh hưởng đến độ bền vững. Chỉ có chọn thịt đúng yêu cầu thì thái mới nhanh và chuẩn.

2. Chọn thịt đúng kích thước để thái

Máy thái thịt đông lạnh bán tự động được phân chia một bên là khay nhận thịt với kẹp cố định để người dùng đẩy thịt đến dao thái. Một bên là là khay nhận thịt say khi đã cắt mỏng. Chọn thịt đông lạnh để cắt cần lưu ý về kích thước, sao cho thịt để vừa khay nhận và lưỡi dao. Chọn thịt quá to bản sẽ không đẩy được vào dao thái. 
Lựa chọn đúng kích thước thịt để thái!

Thịt quá nhỏ dễ trơn trượt và lát cắt không đạt thẩm mỹ mong muốn.
Có hai cách để kích thước của thịt vừa vặn dao. Bạn hãy cắt thành những miếng nhỏ trước khi đông lạnh hoặc sau khi đã cấp đông tảng lớn dùng máy cưa xương cưa thành những tảng nhỏ. Với những khúc thịt vừa vặn thái sẽ nhanh hơn, hiệu quả hơn.

3. Đảm bảo nguyên tắc an toàn khi thái thịt đông lạnh

Trước khi thái cần làm sạch máy để dao giữ được độ sắc bén, vệ sinh. Thịt đông lạnh dễ trơn, lật. Muốn thái an toàn thì cần dùng kẹp để cổ định thịt trước khi đẩy trục thái. Khi máy đang hoạt động tuyệt đối không đưa tay vào đẩy thịt hoặc dùng tay lấy lát thịt ra. Nếu muốn tháo dao để vệ sinh thì nên ngắt nguồn điện.
Bạn đang sử dụng máy thái thịt ES-250 hay máy thái thịt ES-300? Vậy thì đừng bỏ qua 3 ghi nhớ quan trọng mà http://maythaithitboheo.blogspot.com/ trên đây nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét